Biết được và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng đóng vai trò quyết định trong sự thành – bại của hoạt động của một doanh nghiệp. Đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đào tạo. Nhu cầu của thị trường liên tục thay đổi, bạn phải “chạy” điều đó. Đồng thời lại phải đưa ra những dự án có tính định hướng cho thị trường. Do đó, đào tạo luôn là thị trường đầy thử thách và không kém phần thú vị.
Nhận thấy rất rõ tầm quan trọng của các thông tin về nhu cầu khách hàng đối với hoạt động của doanh nghiệp, từ nhiều năm nay, VnPro tổ chức định kì và thường xuyên những đợt khảo sát nhu cầu khách hàng trên qui mô lớn.
Tiến hành đồng loạt trên 200 khách hàng bằng bảng câu hỏi (phát trực tiếp, email) đồng thời phỏng vấn 100 khách hàng (gặp gỡ, trao đổi qua điện thoại), chúng tôi đã thu thập được những thông tin rất có giá trị về nhu cầu khách hàng. Song, chúng tôi tin rằng, những thông tin này thể hiện được tổng thể yêu cầu của khách hàng đối với một doanh nghiệp làm về đào tạo.
Có đến 70,3% khách hàng cho rằng: giảng viên chính là lí do họ chọn dịch vụ đào tạo của bạn.
Có 69% khách hàng cho biết: cơ sở vật chất của một đơn vị đào tạo khiến họ quyết định lựa chọn sử dụng dịch vụ.
Không kém phần quan trọng, chiếm 65,7% là vấn đề về phương pháp giảng dạy được sử dụng cho khóa học là điểm thu hút họ đến với lớp học; 62,3% khách hàng của chúng tôi nói rằng: chương trình đào tạo cập nhật và khoa học là điều họ quan tâm đặc biệt. Và 61,3% số người được khảo sát mong muốn một kết quả học tốt đẹp với khả năng ứng dụng thực tế cao.
Ngoài ra, học phí (53,3%) và giáo trình (42, 7%) cũng có tác động không nhỏ đến quyết định lựa chọn các khóa đào tạo của doanh nghiệp bạn.