KHỞI ĐỘNG TỪ VIỆC NHỎ ĐỂ THÀNH CÔNG LỚN – THẦY NGUYỄN NGỌC HẢI -

KHỞI ĐỘNG TỪ VIỆC NHỎ ĐỂ THÀNH CÔNG LỚN – THẦY NGUYỄN NGỌC HẢI -

KHỞI ĐỘNG TỪ VIỆC NHỎ ĐỂ THÀNH CÔNG LỚN – THẦY NGUYỄN NGỌC HẢI -

KHỞI ĐỘNG TỪ VIỆC NHỎ ĐỂ THÀNH CÔNG LỚN – THẦY NGUYỄN NGỌC HẢI -

KHỞI ĐỘNG TỪ VIỆC NHỎ ĐỂ THÀNH CÔNG LỚN – THẦY NGUYỄN NGỌC HẢI -
KHỞI ĐỘNG TỪ VIỆC NHỎ ĐỂ THÀNH CÔNG LỚN – THẦY NGUYỄN NGỌC HẢI -
(028) 35124257 - 0933 427 079

KHỞI ĐỘNG TỪ VIỆC NHỎ ĐỂ THÀNH CÔNG LỚN – THẦY NGUYỄN NGỌC HẢI

Trong công việc của mình, hẳn ai cũng có kỳ vọng mình sẽ thực hiện được những thành tựu lớn, hoặc đạt được những kết quả khác biệt với số đông còn lại. Nhất là trong bối cảnh thị trường lao động hiện nay đang khát phân khúc lao động cấp trung, thì ngoài việc có trình độ chuyên môn vững chắc, thì tầm nhìn rộng lớn sẽ hứa hẹn cho bạn nhiều cơ hội thăng tiến hơn trong doanh nghiệp. Vậy làm sao để khởi sự từ việc nhỏ mà dẫn đến thành công lớn?Thầy Ngọc Hải của VnPro sẽ kể những câu chuyện nhỏ dẫn dắt trở thành một nhà quản trị mạng mà trong đó chúng ta sẽ thấy những liên kết rất nhỏ nhưng rõ ràng.

PV VnPro: Chào thầy Hải, theo em được biết từ khi bắt đầu học tập tại VnPro và tham gia công tác đào tạo, sự nhiệt huyết trong thầy chưa bao giờ giảm. Thầy có thể chia sẻ một chút về quá trình học và làm việc của thầy được không?

Thầy Ngọc Hải: Trước đây mình đã học chuyên ngành quản trị mạng tại học viện NIIT Hoa Sen hệ đào tạo 3 năm. Trong thời gian học tập tại đây, lĩnh vực này hoàn toàn mới mẻ đối với mình nhưng càng học mình lại càng thấy đam mê. Ngoài ra giáo trình ở học viện chỉ dừng lại ở mức độ tổng quan và để thỏa mãn niềm đam mê về mạng mình đã tìm tòi và nghiên cứu, mình tìm đến các trung tâm đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực mạng và khóa học đầu tiên mình tham gia đó là CCNA (routing and switching), song song đó mình lại kiếm thêm việc làm để trải nghiệm những gì mình đã học. Nhưng trong thực tế mình lại được tiếp xúc với rất nhiều mô hình công nghệ mạng lớn, nhỏ khác nhau, tự thấy bản thân mình còn thiếu rất nhiều kiến thức mình lại quyết định nghiên cứu sâu hơn để học và hoàn tất chứng chỉ CCNP quốc tế và dự dịnh sắp tới của mình sẽ tiếp tục chinh phục chứng chỉ CCIE cao cấp nhất của cisco.

Thầy Ngọc Hải ngoài cùng bên phải trong buổi giao lưu cùng HPT

PV VnPro: Qua lời kể của Thầy có thể thấy Thầy đã có những hoạch định cụ thể cho tương lai với một quyết tâm cao độ, điều gì đã làm Thầy nổ lực theo đuổi đến cùng, lựa chọn trở thành một người quản trị mạng và theo công tác đào tạo tại VnPro ?

Thầy Ngọc Hải: Mình cũng không biết nói như thế nào vì hồi nhỏ mình mê những trò chơi trên máy tính lắm có thể vì như vậy mà đưa đẩy mình trở thành một người quản trị mạng. Trước đây mình từng công tác tại một số công ty SI vì do tính chất nhu cầu của công việc nên mình được công ty cử đi học thêm về CCNA security tại trung tâm VnPro. Ở đây mình được gặp gỡ đội ngũ tư vấn xinh đẹp và rất nhiệt tình, may mắn hơn nữa là mình đã gặp được các Thầy tại trung tâm, mình như được mở mang và học hỏi được rất nhiều thứ từ các Thầy. Trong quá trình học tập được các Thầy tín nhiệm và giới thiệu mình vào đội ngũ giảng viên của VnPro, với cơ duyên này dường như công việc lẫn kiến thức của mình đã mở ra theo con đường mới chuyên nghiệp hơn.

PV VnPro: Khi bắt đầu giảng dạy các lớp Thầy có gặp khó khăn và áp lực trong việc sắp xếp giữa công việc và dạy học không?

Thầy Ngọc Hải: Công việc hiện nay của mình khá bận rộn vì phải vận hành một hệ thống lớn của khách hàng, sau giờ làm việc mình vẫn cố gắng sắp xếp lên lớp đều đặn để chia sẽ những kiến thức đã đạt được cho các bạn học viên. Việc vừa làm vừa học lại giúp mình biết cách sắp xếp thời gian hơn chứ không hề áp lực gì cả.

Thầy Hải cùng các Anh/Chị VnPro

PV VnPro: Trong một đoạn trò chuyện Thầy đã từng nói rằng “Thầy muốn dành cái chân thành trong từng bài giảng cho từng học viên của mình” và đó là câu nói làm em cảm động, lưu giữ trong tâm. Qua buổi trao đổi hôm nay không biết Thầy có điều gì muốn nhắn nhủ với các học viên của mình không?

Thầy Ngọc Hải: Mình chỉ muốn chia sẽ ngắn gọn như thế này. Trước tiên các bạn muốn làm các việc lớn thì phải làm tốt các việc nhỏ trước cái đã, cũng như học quản trị mạng cũng vậy các bạn phải biết mình đang học cái gì và làm gì? Phải đặt mục tiêu rõ ràng. Học là phải học những điều nhỏ và cơ bản nhất để xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc phục vụ cho những khóa học cao hơn như CCNP hay Security chẳng hạn. Sau này học lên những chứng chỉ cao hơn các bạn review lại những cái mình đã học thì sẽ cảm thấy rất hay.

Sau khi hoàn tất CCNP thì các bạn đã nắm được kiến thức rất tốt về công nghệ mạng, có cái nhìn tổng quan hơn cũng như là cách thức vận hành được các hệ thống lớn, nhỏ tại một số doanh nghiệp, với CCNP có thể ứng tuyển vào các ISP như FPT, VNPT..v.v  công ty nước ngoài và rất nhiều công ty SI khác. Hơn nữa là vị trí công việc và lương các bạn sẽ tăng lên rất nhiều.

VnPro xin được cảm ơn Thầy đã luôn gắn bó và dành những lời chia sẻ thực tế nhất với các bạn học viên của trung tâm. Chúc Thầy sẽ luôn có thật nhiều sức khỏe,  và đặc biệt sự yêu mến của học viên dành cho Thầy sẽ không bao giờ thay đổi.


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0