Kiến thức nhà trường chưa đủ cho hành trang nghề nghiệp! -

Kiến thức nhà trường chưa đủ cho hành trang nghề nghiệp! -

Kiến thức nhà trường chưa đủ cho hành trang nghề nghiệp! -

Kiến thức nhà trường chưa đủ cho hành trang nghề nghiệp! -

Kiến thức nhà trường chưa đủ cho hành trang nghề nghiệp! -
Kiến thức nhà trường chưa đủ cho hành trang nghề nghiệp! -
(028) 35124257 - 0933 427 079

Kiến thức nhà trường chưa đủ cho hành trang nghề nghiệp!

Trong thời buổi kinh tế ngày nay, các doanh nghiệp đa phần khá kén chọn trong việc tuyển dụng nhân sự, điều này thể hiện qua việc những tiêu chí tuyển dụng ngày càng nâng cao. Không những thế, với số lượng nguồn cung nhân lực ngày càng gia tăng trong khi đó nhu cầu tuyển dụng lại chưa đáp ứng được hết điều này dẫn đến sự khó khăn rất lớn cho đa số sinh viên vừa tốt nghiệp, bởi lẽ những tri thức được học trên trường chỉ mới là điều kiện cần thiết để bước vào đời.

Là sinh viên khoa công nghệ thông tin của trường Đại Học, anh Trần Thủ Nguyên gặp nhiều khó khăn trong việc xác định ngành nghề sẽ theo đuổi, sau quá trình tìm hiểu bản thân anh đã chọn hướng quản trị hệ thống làm kim chỉ nam cho mình. Song qua một thời gian học tập, được sự hướng dẫn tận tình của các giảng viên anh đã tìm thấy niềm đam mê thật sự của mình và quyết định đi theo con đường quản trị hạ tầng mạng.

Anh Trần Thủ Nguyên chuyên viên quản trị mạng FPT – học viên VnPro

Bên cạnh đó, trong quá trình học tại trường, mình cảm thấy kiến thức như thế là không đủ để có thể trang bị cho hành trang nghề nghiệp của mình sau này, nên mình đã tìm kiếm trên các trang forum mạng cũng như lắng nghe những chia sẻ từ các “đàn anh” đi trước, mình biết VnPro là một trong những trung tâm uy tín từ lâu và có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực hạ tầng mạng. Chính lúc này, cơ duyên giữa Nguyên và VnPro bắt đầu.

Tính đến nay, Nguyên đã hoàn tất các khóa học CCNA, Route, Switch và có thể sẽ tham gia khóa học về Voice & CCIE Written tại VnPro. Suốt thời gian gắn bó với trung tâm, Nguyên đã được học tập cùng thầy Ngô Ngọc Huy và thầy Phan Hoàng Gia Liêm. Cả hai thầy với “nội công thâm hậu” đã hỗ trợ Nguyên rất nhiều trong việc tiếp thu kiến thức mới, những kinh nghiệm trong công việc cũng như cuộc sống giúp các học viên có một cái nhìn khách quan hơn về công việc sau này.

Chính từ kiến thức có được ở nhà trường, cùng với những kỹ năng tiếp thu được từ VnPro, anh Trần Thủ Nguyên đã tự tin tham gia chương trình “Kết nối nhà tuyển dụng”, cùng lúc đó ứng tuyển vào những công việc tại các công ty, tập đoàn lớn đăng tuyển trên forum VnPro. Nhờ vào các chia sẻ thực tiễn của những nhà tuyển dụng có mặt trong buổi hội thảo “kết nối nhà tuyển dụng”, sự hướng dẫn tận tình của thầy Phan Hoàng Gia Liêm, anh Trần Thủ Nguyên đã cùng lúc được hai tập đoàn lớn là FPT và ActsOne – hai đối tác của VnPro tuyển dụng.

VnPro đã có cuộc gặp gỡ và trao đổi với anh.

Xin giới thiệu một chút về anh Trần Thủ Nguyên :

-          Quê quán: Thành phố Hồ Chí Minh

-          Năm sinh: 1990

-          Trường: Đại Học Hoa Sen

-          Đã và đang học các lớp của VnPro: CCNA, Route, Switch và có thể sẽ tham gia khóa học về Voice & CCIE written tại VnPro.

1. Vì sao anh chọn theo đuổi ngành hạ tầng mạng ?

Được các thầy trong trường chia sẻ, em biết được có rất nhiều hướng nghành mà ta có thể chọn để theo đuổi và sẽ làm con đường phát triển của mình sau này. Trong những thời gian đầu em đã chọn hướng quản trị hệ thống (system) chứ không phải (hạ tầng mạng) network. Và việc dẫn đến sự thay đổi đó của em là từ khi tham gia khóa học CCNA tại VNpro.

2. Cơ duyên nào và vì sao anh chọn VnPro để học tập ?

Trong quá trình học tại trường, em cảm thấy kiến thức như thế là không đủ để có thể trang bị cho hành trang nghề nghiệp của mình sau này, nên em đã tìm kiếm trên các trang forum mạng và biết được rất nhiều trung tâm đào tạo lĩnh vực mạng. Và qua những chia sẻ từ các “đàn anh” đi trước, em biết được VnPro là 1 trong những trung tâm uy tín từ lâu và có các thầy giàu kinh nghiệm cũng như kiến thức sâu rộng về lĩnh vực này.

3. Những kiến thức và phương pháp giảng dạy của VnPro đã hỗ trợ được gì cho anh?

Trong quá trình gắn bó với trung tâm, em được học tập cùng thầy Ngọc Huy (khóa CCNA) và thầy Gia Liêm (khóa Route – Switch). Cả 2 thầy với “nội công thâm hậu” đã giúp em rất nhiều trong việc tiếp thu kiến thức mới. Trong mỗi buổi học các thầy hay chia sẻ những kinh nghiệm trong công việc cũng như cuộc sống giúp các học viên có một cái nhìn khách quan hơn về công việc sau này.

4. Anh nhận được thông báo về chương trình” kết nối nhà tuyển dụng” từ đâu ? Và anh đánh giá như thế nào về chương trình này ?

Từ forum của VnPro mà em biết được chương trình ”kết nối nhà tuyển dụng”, em cảm thấy chương trình này cực kỳ hữu ích cho các bạn sinh viên mới ra trường như em có thể tiếp xúc trực tiếp với nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, cùng với chia sẻ của thầy Gia Liêm và các nhà tuyển dụng về kinh nghiệm phỏng vấn và làm việc tại các công ty giúp em và các bạn tham dự có thể tự tin hơn khi đi xin việc.

5. Trước khi tham gia chương trình “kết nối nhà tuyển dụng” anh gặp những khó khăn gì khi đi xin việc ?

Do trong quá trình học tập tại VnPro được các thầy chia sẻ về kinh nghiệm xin việc cũng như cần phải trang bị gì cho hành trang xin việc của mình nên em chỉ gặp một chút khó khăn không đáng kể.

6. Anh có đóng góp ý kiến gì thêm cho chương trình tuyển dụng của VnPro?

Chương trình tuyển dụng của VnPro rất thiết thực, em nghĩ trung tâm nên tạo thêm nhiều chương trình tương tự như vậy và thường xuyên hơn nữa.

7. Ngoài chương trình kết nối nhà tuyển dụng, Vnpro còn hỗ trợ anh những gì  trong công tác giới thiệu việc làm? Anh có suy nghĩ gì về những điều ấy ?

Có thể nói VnPro như là một người đỡ đầu trong bước đường sự nghiệp của em. Ngoài những kiến thức, kinh nghiệm được truyền đạt trong quá trình tham gia học tập tại VnPro, học viên còn được “bảo hành” kiến thức ngay cả khi đã hoàn tất khóa học. Bên cạnh đó, VnPro hỗ trợ học viên của mình trong công tác giới thiệu việc làm bằng việc đăng tải các thông tin tuyển dụng mà các công ty mạng đang cần tuyển, và có cả những vị trí không thể tìm thấy trên các trang tuyển dụng khác và luôn sẵn sàng hỗ trợ học viên có nhu cầu tư vấn hoàn chỉnh hồ sơ xin việc.

8. Trong  thực tế, theo anh chứng nhận của Vnpro có được các nhà tuyển dụng đánh giá cao ?

Đánh giá thế nào em cũng không rõ, nhưng khi được phỏng vấn về các bằng cấp mà mình đạt được, hầu như các nhà tuyển dụng đều muốn biết rõ hơn là quá trình hoàn thành các chứng chỉ đó là do mình tự học hay được giảng dạy tại các trung tâm. Và theo thái độ từ nhà tuyển dụng, em thấy được sự hài lòng khi biết được ứng viên của họ được học tập tại VnPro.

9. Anh có đôi lời nào muốn gửi gắm đến VnPro cũng như tập thể đội ngũ nhân viên, giảng viên VnPro đã hỗ trợ anh ?

Em xin gửi lời cảm ơn đến tập thể nhân viên, giảng viên tại VnPro, đặc biệt là thầy Gia Liêm, nhờ những chia sẻ cũng như những giúp đỡ trong những bước đầu sự nghiệp mà em đã có được một vị trí làm việc mà em mong muốn. Và em cũng chúc cho VnPro ngày càng phát triển & lớn mạnh.

Được gặp gỡ anh Trần Thủ Nguyên, VnPro cũng cảm thấy rất vinh dự và được tiếp thêm nguồn động lực để tiếp tục phát huy hơn nữa chương trình tư vấn tuyển dụng do trung tâm xây dựng. Hy vọng, trong tương lai không xa VnPro sẽ không chỉ đảm bảo kiến thức mà còn đem đến những cơ hội việc làm cho những sinh viên, chuyên viên ngành hạ tầng mạng, đưa công tác tư vấn tuyển dụng của trung tâm lên tầm cao mới đáp ứng các nhu cầu tuyển dụng của thị trường nhân sự hiện nay.

VnPro xin chúc Nguyên luôn thành công trong bước đường sự nghiệp và hẹn Nguyên một dịp sẽ cùng trung tâm chinh phục đỉnh cao CCIE của Cisco.

VnPro


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0