Lý do các công ty Khởi nghiệp cần xây dựng môi trường vừa học vừa làm. -

Lý do các công ty Khởi nghiệp cần xây dựng môi trường vừa học vừa làm. -

Lý do các công ty Khởi nghiệp cần xây dựng môi trường vừa học vừa làm. -

Lý do các công ty Khởi nghiệp cần xây dựng môi trường vừa học vừa làm. -

Lý do các công ty Khởi nghiệp cần xây dựng môi trường vừa học vừa làm. -
Lý do các công ty Khởi nghiệp cần xây dựng môi trường vừa học vừa làm. -
(028) 35124257 - 0933 427 079

Lý do các công ty Khởi nghiệp cần xây dựng môi trường vừa học vừa làm.

Lý do các công ty khởi nghiệp cần xây dựng môi trường vừa học vừa làm.

Luôn có sự hối hả ở các công ty vừa khởi nghiệp. Họ bận rộn với đủ thứ từ việc đưa ra sản phẩm mới, thuyết trình với các nhà đầu tư, mở rộng các mối quan hệ… vì vậy nếu là thành viên trong một công ty như thế bạn phải luôn sẵn sàng đảm nhiệm nhiều việc cùng một lúc.

Không có gì ngạc nhiên khi nhiều sinh viên mới ra trường muốn khởi nghiệp vì họ tin rằng môi trường này sẽ giúp họ tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu. Các doanh nhân cũng ý thức được điều đó vì thế họ cũng tìm cách xây dựng một đội ngũ nhân viên luôn sẵn sàng học hỏi cũng như ưu tiên tạo môi trường vừa học vừa làm.

Một số doanh nhân khởi nghiệp tiêu biểu đã giải thích cách họ tạo ra môi trường vừa học vừa làm trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Entrepreneur Ấn Độ

Không bị ràng buộc bởi các giới hạn

Đối với một công ty khởi nghiệp thì chỉ có một nguyên tắc duy nhất đó là giải quyết xong việc, chính vì thế các doanh nhân luôn phải xử lý nhiều vấn đề cùng một lúc và luôn phải làm thêm giờ. Vì thế ở môi trường này nhân viên phải luôn sẵn sàng cho việc đó.

Anushuman Panwar, đồng sáng lập của Creditas cho rằng các công ty khởi nghiệp có cơ hội tạo mọi trường làm việc học tập không ngừng dễ hơn so với các tập đoàn lớn với nhiều nguyên tắc quản lý và cấu trúc phân cấp. Ông cho biết: “Xây dựng văn hóa học tập tại nơi làm việc cũng quan trọng không kém so với xây dựng những nét văn hóa khác của công ty, phải áp dụng từ trên xuống dưới. Hơn ai hết, các cấp quản lý phải làm gương, bằng cách mở các buổi chia sẻ kiến thức, đào tạo và hội thảo cho các kỹ năng quan trọng. Đó là một số cách để xây dựng một văn hóa vừa học vừa làm cho công ty. Đây là ưu tiên hàng đầu.”

Cởi mở với các ý tưởng mới

Với cơ cấu tổ chức đơn giản, nhân viên ở các công ty khởi nghiệp được khuyến khích đưa ra các ý tưởng sáng tạo và phi thường. “Mục tiêu tạo môi trường làm việc khác với truyền thống sẽ giúp mở rộng không gian cho sự sáng tạo” Amrit Jaidka Arora, phó chủ tịch điều hành nhân sự của Digit Insurance cho biết.

Bà cũng nói thêm “Cách tuyệt vời là cho phép nhân viên phạm sai lầm. Hãy cứ để họ tự hoạch định một dự án phạm sai lầm và rút ra những bài học sâu sắc. Họ cũng có thể tham gia các buổi đào tạo hay các buổi chia sẻ của đội ngũ lãnh đạo truyền cảm hứng học hỏi cho họ. Tại công ty chúng tôi có một buổi đào tạo sớm vào mỗi thứ sáu, nơi mọi người có thể đóng góp ý kiến sáng tạo cũng như chuyển giao công nghệ với mục tiêu cải tiến sản phẩm đồng thời vẫn giữ được sự tinh tế giản đơn.”

Panwar cũng đồng tình với vấn đề này, ông cho rằng các nhân viên ở các công ty khởi nghiệp có cơ hội phát triển bản thân nhanh hơn và tốt hơn, các lãnh đạo nên nhận thức được điều này và cho nhân viên tham gia các khóa đào tạo và hội thảo bên ngoài để khuyến khích họ. Thêm vào đó hãy tỏ ra cởi mở và tiếp thu các sáng kiến mới, động viên nhân viên học hỏi càng nhiều kiến thức càng tốt cho dù nó không nằm thuộc chuyên môn của họ, điều này không chỉ tốt cho bản thân họ mà còn là động lực và cơ hội cho nhân viên khác học tập theo.

Nhân viên biết cầu tiến – giá trị công ty tăng.

Lãnh đạo làm được điều này không chỉ giúp ích cho bản thân của nhân viên mà còn là đảm bảo sự phát triển của công ty. Ông Panwar cho rằng đối với các công ty khởi nghiệp điều này không thể hiện sự tử tế hay vị tha mà là thực tế sẽ phản ánh bằng doanh thu và lợi nhuận. Các nhân viên không ngừng tiến bộ là tài sản quý giá của công ty và nếu họ luôn nghiêm túc với việc này họ sẽ làm việc như thể họ là chủ doanh nghiệp và khi đó thì công tác chăm sóc khách hàng còn vượt xa hơn cả mong đợi.

Arora cũng bổ sung thêm là sự thay đổi này không thể đến từ một bộ phận hay cá nhân riêng lẻ, mỗi một thành viên công ty cần phải ý thức được các vấn đề chưa ổn trong công việc hiện tại của họ và cố gắng hoàn thiện nó.  

Giảm thiểu chảy máu chất xám

Panwar cho biết: “Khuyến khích nhân viên đóng góp toàn bộ sức lực vào sự phát triển của công ty cũng là một cách để giải quyết một vấn nạn đau đầu mà hầu hết các công ty khởi nghiệp đều gặp phải đó là chảy máu chất xám. Nhân tài luôn được các công ty lớn săn đón, với nguồn lực có hạn từ các quỹ đầu tư thì các công ty khởi nghiệp không thể so bì được với đối thủ về tiền lương và phúc lợi cho nên lúc này môi trường làm việc và văn hóa công ty sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giữ chân nhân viên.” Ông cũng tin rằng nếu các công ty khởi nghiệp làm tốt việc này và xem nó như là nền tảng trong quá trình hình thành và phát triển doanh nghiệp thì các nhân tài sẽ tự nhiên gắn bó lâu dài với công ty, họ không chỉ cống hiến năng lực làm việc mà còn cả các mối quan hệ của bản thân vào sự thành công của doanh nghiệp.


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0