NGỦ DẬY MUỘN THÌ PHÍ MẤT CẢ MỘT NGÀY, Ở TUỔI THANH NIÊN MÀ KHÔNG HỌC TẬP THÌ PHÍ MẤT CẢ MỘT ĐỜI -

NGỦ DẬY MUỘN THÌ PHÍ MẤT CẢ MỘT NGÀY, Ở TUỔI THANH NIÊN MÀ KHÔNG HỌC TẬP THÌ PHÍ MẤT CẢ MỘT ĐỜI -

NGỦ DẬY MUỘN THÌ PHÍ MẤT CẢ MỘT NGÀY, Ở TUỔI THANH NIÊN MÀ KHÔNG HỌC TẬP THÌ PHÍ MẤT CẢ MỘT ĐỜI -

NGỦ DẬY MUỘN THÌ PHÍ MẤT CẢ MỘT NGÀY, Ở TUỔI THANH NIÊN MÀ KHÔNG HỌC TẬP THÌ PHÍ MẤT CẢ MỘT ĐỜI -

NGỦ DẬY MUỘN THÌ PHÍ MẤT CẢ MỘT NGÀY, Ở TUỔI THANH NIÊN MÀ KHÔNG HỌC TẬP THÌ PHÍ MẤT CẢ MỘT ĐỜI -
NGỦ DẬY MUỘN THÌ PHÍ MẤT CẢ MỘT NGÀY, Ở TUỔI THANH NIÊN MÀ KHÔNG HỌC TẬP THÌ PHÍ MẤT CẢ MỘT ĐỜI -
(028) 35124257 - 0933 427 079

NGỦ DẬY MUỘN THÌ PHÍ MẤT CẢ MỘT NGÀY, Ở TUỔI THANH NIÊN MÀ KHÔNG HỌC TẬP THÌ PHÍ MẤT CẢ MỘT ĐỜI

NGỦ DẬY MUỘN THÌ PHÍ MẤT CẢ MỘT NGÀY, Ở TUỔI THANH NIÊN MÀ KHÔNG HỌC TẬP THÌ PHÍ MẤT CẢ MỘT ĐỜI

Dorothy Billington đã nhận định rằng “Những gì chúng ta biết vào ngày hôm nay sẽ lỗi thời vào ngày hôm sau. Nếu chúng ta ngừng học thì chúng ta sẽ ngừng phát triển.” Đó chính là lý do tại sao chúng ta phải nỗ lực từng ngày, từng giờ để bồi dưỡng, vun đắp tri thức cho những ước mơ vẫn còn dang dở. Hạnh phúc chỉ đến với những người biết phấn đấu và hết mình vì cuộc sống và rèn luyện ý chí trong học tập từng ngày là điều kiện tiên quyết đưa bạn đến với thành công. Đây là chia sẻ của anh Khổng Đăng Khoa – học viên xuất sắc của lớp CCNA 19AK10.

Chào anh Khoa, ngày hôm nay, VnPro rất hân hạnh khi có cơ hội cùng anh thực hiện một buổi trò chuyện nho nhỏ để chia sẻ những điều xung quanh cuộc sống của anh. Đầu tiên, anh Khoa hãy sơ lượt đôi nét về bản thân để các bạn đọc cùng biết nhé!

Xin chào trung tâm VnPro và các bạn đọc, mình xin tự giới thiệu: Mình là Khổng Đăng Khoa, năm nay 25 tuổi và đã lập gia đình. Mình đã đi làm được 5 năm và hiện tại mình đang công tác trên cương vị là Nhân viên kỹ thuật.                               

Theo như anh chia sẻ thì hiện anh đang công tác ở cương vị là một Nhân viên kỹ thuật, vậy anh có thể chia sẻ một ít về công việc hiện tại của mình được không ạ?

Công việc chính hiện tại của mình là cài đặt máy tính, khắc phục sự cố liên quan đến máy tính, hệ thống mạng của công ty, v.v.. Nhưng vì đã làm công việc này nhiều năm rồi nên mình muốn hướng đến lĩnh vực cao hơn như là quản lý mạng hoặc quản lý hệ thống. Với mình “Học tập chính là quyển vở không có trang cuối”, vì vậy mình luôn muốn trao dồi và nâng cao kiến thức ở những lĩnh vực liên quan.

Vậy điều gì làm anh quyết định chọn VnPro là nơi anh gửi gắm tin tưởng về những dự định ấp ủ trong tương lai của mình?

Trải qua một thời gian đi làm và tiếp xúc với nhiều lĩnh vực, thuật ngữ trước giờ mình chưa động tới, mình cảm thấy như bị tụt lại phía sau và cảm thấy thiếu tự tin khi nghĩ đến việc phỏng vấn xin việc ở những chỗ làm khác. Sau khi được tư vấn từ đồng nghiệp - là người đã từng học tại VnPro - và qua tìm hiểu trên Internet, mình quyết định tìm đến VnPro và bắt đầu bằng khóa học CCNA để tạo nền tảng kiến thức vững chắc để sau này có thể học cao hơn nữa.

Sau đi tham gia khóa học CCNA tại VnPro, Anh Khoa có cảm nhận gì về khóa học này cũng như là môi trường giảng dạy tại VnPro?

Thật sự là rất tuyệt vời! Lần mình đến để đăng ký học CCNA, trung tâm đã tư vấn và giới thiệu cho mình rất nhiệt tình, chi tiết. Điều làm mình hứng thú là việc học viên tại trung tâm có thể đăng ký thực hành Lab tại lớp ngoài giờ học hoặc thực hành Lab Online miễn phí trên các thiết bị của Cisco. Mình cũng rất ưng ý môi trường giảng dạy tại VnPro: 70% thời gian khoá học là thực hành nên mình học thấy thoải mái và dễ dàng tiếp thu kiến thức hơn.

Anh có thể chia sẻ một số định hướng nghề nghiệp tương lai của anh khi theo học khóa học CCNA này không ạ?

Trước khi học CCNA thì mình cảm thấy mơ hồ về định hướng nghề nghiệp lắm vì có quá nhiều hướng đi, quá nhiều sự lựa chọn. Nhưng khóa học này đã giúp mình định hình lại được đam mê cũng như sở thích, sau khi học xong thì cảm thấy mình rất phù hợp với mảng quản trị hệ thống (System Admin). Khóa học CCNA đã giúp mình hiểu rõ ràng về cách vận hành của các thiết bị mạng, về những định nghĩa về Router, Switch, Hub, Subnet Mask, v.v.. mà lâu nay mình vẫn hay lẫn lộn thì giờ mình đã tự tin hơn nhiều khi nói chuyện, thảo luận với đồng nghiệp.

Cảm giác của anh như thế nào khi có thể đạt được kết quả vinh dự như thế này?

Mình rất vui và cảm thấy rằng mình may mắn hơn những bạn giỏi hơn mình “một chút xíu” vì khi xem bảng điểm chung thì mình thấy mình chỉ nhỉnh hơn họ 1-2đ thôi. Trong thời gian học, chính những bạn đó đã giúp đỡ mình rất nhiều trong các vấn đề mình thấy khó hiểu và các bạn nắm kiến thức vững hơn mình nhiều. Mình cũng rất cảm ơn các bạn và chắc chắn mình sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa

Anh hãy chia sẻ một vài kinh nghiệm học tập của mình để có thể đạt được kết quả đáng tự hào như thế này nhé?

Trước tiên, cho mình gửi lời cảm ơn đến thầy Nguyễn Khánh Linh là người đã dạy lớp CCNA khoá 19AK10 - khoá mình học. Bên cạnh việc chỉ bảo tận tình ở trên lớp và trả lời cho mọi thắc mắc của mình, thầy còn giúp đỡ mình hiểu rõ những lỗi sai mà mình gặp khi tự làm bài tập ở nhà. Kinh nghiệm học tập thì mình chỉ có thể nói ngắn gọn là nên đi học đều, không nên nghỉ buổi nào cả, vì nghỉ một buổi thôi thì mình sẽ hụt mất nhiều kiến thức hay của ngày hôm đó. Thêm một điều nữa, nếu thấy bản thân mình yếu ở lĩnh vực nào thì hãy luyện tập nhiều hơn ở lĩnh vực  đó giống như mình là được. Mình sai toàn bộ những câu liên quan đến chia IP, subnet mask trong bài kiểm tra đầu tiên. Nhờ đó mình biết mình yếu ở đâu và rèn luyện để bài kiểm tra sau làm tốt hơn.

Anh có nhắn nhủ gì với những bạn cũng cùng chung chí hướng với anh về con đường trở thành chuyên gia quản trị mạng không ạ?

Có một câu nói mà mình rất thích: “Học gì cũng không bao giờ thừa cả. Chỉ chưa đến thời điểm dùng mà thôi”. Điều làm mình tiếc nuối nhất là mình đã không tận dụng thời gian khi còn đang được đi học. Dù bạn muốn đi theo ngành quản trị mạng hay muốn rẽ sang hướng quản trị hệ thống hay trở thành trưởng nhóm IT, trưởng phòng IT, nếu có cơ hội được học bất cứ gì liên quan đến ngành nghề của mình, hãy tận dụng cơ hội đó! Khi đi làm rồi, bạn sẽ thấy ngày trước bạn không quyết định sai lầm đâu! Chúc các bạn sớm tìm được đích đến cho nghề nghiệp của bản thân.

Hôm nay, mình rất vui vì đã có một cuộc trò chuyện ngắn với VnPro. Mình xin chúc các Thầy, các chị tư vấn viên cũng như là toàn bộ nhân viên tại Trung tâm luôn dồi dào sức khỏe, càng thành công và có nhiều khóa học bổ ích hơn nữa.

VnPro cảm ơn anh Đăng Khoa đã chia sẻ những điều nho nhỏ thú vị trong cuộc sống cũng như công việc và kinh nghiệm học tập của mình. VnPro cũng xin chúc anh có nhiều sức khỏe, luôn yêu đời và thành công trên con đường sự nghiệp mà mình đã chọn.

 

 


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0