NIỀM TIN VÀO BẢN THÂN – CHÌA KHÓA DẪN ĐẾN THÀNH CÔNG -

NIỀM TIN VÀO BẢN THÂN – CHÌA KHÓA DẪN ĐẾN THÀNH CÔNG -

NIỀM TIN VÀO BẢN THÂN – CHÌA KHÓA DẪN ĐẾN THÀNH CÔNG -

NIỀM TIN VÀO BẢN THÂN – CHÌA KHÓA DẪN ĐẾN THÀNH CÔNG -

NIỀM TIN VÀO BẢN THÂN – CHÌA KHÓA DẪN ĐẾN THÀNH CÔNG -
NIỀM TIN VÀO BẢN THÂN – CHÌA KHÓA DẪN ĐẾN THÀNH CÔNG -
(028) 35124257 - 0933 427 079

NIỀM TIN VÀO BẢN THÂN – CHÌA KHÓA DẪN ĐẾN THÀNH CÔNG

NIỀM TIN VÀO BẢN THÂN – CHÌA KHÓA DẪN ĐẾN THÀNH CÔNG

Trong cuộc sống, sẽ có những việc gọi là “thân bất do kỷ”, thế nhưng, chỉ có đi qua gập ghềnh, mới hiểu được bình phẳng; khi trải qua sóng gió mới biết tân hưởng cầu vòng. “Đừng bao giờ đánh mất niềm tin vào bản thân, chỉ cần tin rằng mình có thể làm được là bạn lại có thêm lý do để cố gắng thực hiện điều đó.” – đây là chia sẻ của anh Hoàng Thanh Nhã học viên lớp CCNA 19A22

VnPro rất vui khi có một buổi trò chuyện nho nhỏ cùng anh Hoàng Thanh Nhã. Đầu tiên anh có thể sơ lượt đôi nét về bản thân mình cho các bạn đọc cùng biết được không ạ?

Chào VnPro cũng như các bạn đọc, mình tên là Hoàng Thanh Nhã, hiện mình đang sinh sống cũng như là làm việc tại TP Hồ Chí Minh. Hồi đại học, mình chọn chuyên ngành là Cơ khí – Chế tạo máy của trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng. Tuy nhiên không biết là do chữ duyên hay chữ nợ mà lúc tốt nghiệp ra trường mình lại làm về lĩnh vực quản trị mạng – một ngành mà không có liên quan tí gì đến cơ khí cả.

Như anh đã chia sẻ thì ngày xưa anh chọn học ngành Cơ khí – Chế tạo máy, vậy tại sao anh lại rẽ hướng qua con đường CNTT ạ?

Với mình, mọi chuyện trên đời đều tùy duyên cả, chuyện sự nghiệp cũng vậy, chẳng phải người ta vẫn hay thường bảo rằng “nghề chọn người chứ ít khi nào người chọn được nghề” hay sao. Mình đã từng trải qua một trong những thời khắc khó khăn nhất của cuộc đời, nhưng nhờ cơ duyên mình đã gặp được một người bạn cũng như là người thầy – người đã truyền cảm hứng giúp mình nhận ra được đam mê thật sự của mình là gì. Đó là lý tại sao mình đã rẽ sang ngành này được 6 năm rồi và cảm thấy rất hạnh phúc với con đường mình đã chọn, đây là một trong những quyết định đúng đắn của cuộc đời mình.

Anh có thể chia sẻ đôi nét về công việc hiện tại của mình được không ạ?

Như đã chia sẻ là mình đã công tác bên lĩnh vực CNTT cũng được 6 năm rồi, hiện mình đang công tác tại công ty NTT Communications Vietnam – một tập đoàn viễn thông của Nhật được thành lập năm 1952 chuyên về phát triển phần mềm, tích hợp hệ thống và mạng lưới. Công việc hiện tại của mình là triển khai lắp đặt hệ thống dựa trên mô hình đã thống nhất như hệ thống mạng nội bộ, servers, hệ thống điện thoại,…, cùng với đó là cài đặt máy trạm, các thiết bị mạng, cấu hình server, tổng đài và kiểm tra hoạt động của toàn bộ hệ thống.

Công việc bận rộn quá anh nhỉ, thế anh thường làm gì để giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi?

Mình thì chỉ có hai thú vui nhỏ nhỏ để giải trí, một là cái mà anh em trong ngành của mình hay gọi vui là “cào phím” – thật ra là đấy là gõ code trên máy tính – một hình thức vừa làm vừa chơi. Thú vui thứ hai là thường khi có thời gian rảnh mình sẽ chơi game. Với mình game giúp mình phản xạ tốt hơn, quyết đoán hơn và kiên trì hơn. Đặc biệt là cải thiện tư duy rất tốt cho những người hay lên kế hoạch chiến lược cũng như là giúp phối hợp hoạt động nhóm tốt hơn, điều rất cần thiết với một người chuyên về triển khai thiết kế cũng như là lắp đặt hệ thống như mình.

Cơ duyên nào đã khiến anh quyết định chọn VnPro là nơi chấp cánh cho ước mơ quản trị mạng của mình vậy anh?

VnPro vốn dĩ đã có tiếng từ rất lâu rồi, theo mình biết thì trung tâm đã có rất nhiều năm kinh nghiệm trong đào tạo lĩnh vực quản trị mạng và là cái nôi trong việc đào tạo mạng Cisco ở Việt Nam. Dân trong ngành CNTT - những anh em mà làm nghề Networking Systems đều sẽ biết qua VnPro, và đó là chuyện đương nhiên khi mình cũng biết đến VnPro.

Từ khi quyết định rẽ hướng sự nghiệp vào 6 năm trước, mình đã có dự định cũng như kế hoạch theo học tại VnPro để có thể nâng cao được trình độ cũng như các kỹ năng chuyên môn để có thể làm việc được trong những môi trường chuyên nghiệp nhất. Nhưng vì một số nguyên nhân khách quan, mà gần đây mình mới thực hiện được kế hoạch đã ấp ủ bấy lâu.

Sau một thời gian theo học tại VnPro, anh hãy chia sẻ một số cảm nhận của anh về môi trường học tập ở đây nhé?

Điều đầu tiên mà mình ấn tượng ngay đó là cơ sở vật chất của trung tâm rất hiện đại, nhất là các thiết bị thật giúp học viên có thể học tập tốt nhất. Về giảng viên thì các thầy rất nhiệt tình, đặc biệt là có thể nắm bắt được xu hướng thực tế. Như các bạn cũng biết thì công nghệ hiện tại thay đổi rất nhanh, do đó mình rất hài lòng khi được cập nhật những giáo trình mới nhất – viết bởi những giảng viên tâm huyết và giàu kinh nghiệm. Mình cũng rất hài lòng với chất lượng dịch vụ tại đây. Các chị tư vấn viên tư vấn rất nhiệt tình, cụ thể như là họ sẽ hướng dẫn cho mình khóa học sẽ học những gì, và học ra thì mình sẽ có thể làm được những gì, thời gian học cũng rất linh hoạt. Trong quá trình học, nếu học viên có bận công tác hay gì đó thì mấy bạn tư vấn cũng linh động sắp xếp lịch bù cho mình.

Chung quy lại, điều mà mình tâm đắc nhất là môi trường giảng dạy cũng như lượng kiến thức và kỹ năngmà mình có được sau những khóa học tại đây giúp mình rất tự tin khi ra làm việc trong những môi trường chuyên nghiệp nhất.

Anh có thể chia sẻ cho bạn đọc cùng biết về những dự định đang ấp ủ trong tương lai của mình không?

Ước mơ lớn nhất của mình là có thể sở hữu được một công ty của riêng mình trong 5 năm nữa. Thành thật mà nói mình đã từng thất bại, nhưng mình tin rằng “Nếu không vấp phải một trở ngại nào nữa, tức là bạn đã đi chệch đường rồi đó”. Chính vì lẽ đó mình cũng nhắn nhủ với những bạn khác rằng, đừng bao giờ nản lòng, nhất định chiếc chìa khóa cuối cùng trong chùm chìa khóa sẽ mở được ổ khóa. Hãy giữ vững lửa đam mê cũng như sự tự tin và kiên trì để vun đắp ước mơ của mình.

Anh có gì muốn nhắn nhủ với những bạn bạn đã/đang hoặc dự định theo đuổi lĩnh vực này không?

Mình nhận thấy rằng đây là một ngành đòi hỏi sự siêu cẩn thận vì nó có yếu tố dây chuyền, một sai sót nhỏ có thể dẫn tới những sự rắc rối không mong muốn. Một yếu tố nữa là đam mê, điều này mình nghĩ là bất kỳ ngành nào cũng thế, chưa tính đến chuyện làm giỏi, mà muốn làm tốt là phải có đam mê trước đã. Đam mê chiếm khoảng 30%, phần nhiều còn lại là sự tự tin đầu tiên là phải đặt niềm tin vào bản thân, tin là mình sẽ học được, sẽ làm được và sẽ làm tốt, nếu mình không tin tưởng mình thì chẳng mong đợi gì niềm tin từ người khác.

Một điều quan trọng nữa là học phải đi đôi với hành, đấy là định luật áp dụng cho tất cả mọi ngành nghề. Nếu muốn giỏi ở lĩnh vực mà mình chọn thì không có con đường nào tắt cả, phải thực hành nhiều, rất nhiều và nhiều hơn nữa, đặc biệt trong ngành CNTTcủa mình thì lại cần nhiều hơn thế nữa, người học cần rất nhiều thời gian để có thể ngồi hàng giờ bên máy tính, cùng với sự kiên nhẫn và tỉ mỉ và tập trung xuyên suốt trong thời gian dài.

Hôm nay, mình rất vui vì đã có một cuộc trò chuyện ngắn với VnPro. Mình xin chúc các Thầy, các chị tư vấn viên cũng như là Trung tâm luôn dồi dào sức khỏe, càng thành công và có nhiều khóa học bổ ích hơn nữa.

VnPro cảm ơn anh Thanh Nhã đã chia sẻ những điều nho nhỏ thú vị trong cuộc sống cũng như công việc và kinh nghiệm học tập của mình. VnPro cũng xin chúc anh có nhiều sức khỏe, luôn yêu đời và thành công trên con đường sự nghiệp mà mình đã chọn.

VnPro.


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0