Phần mềm điện toán đám mây là gì ? -

Phần mềm điện toán đám mây là gì ? -

Phần mềm điện toán đám mây là gì ? -

Phần mềm điện toán đám mây là gì ? -

Phần mềm điện toán đám mây là gì ? -
Phần mềm điện toán đám mây là gì ? -
(028) 35124257 - 0933 427 079

Phần mềm điện toán đám mây là gì ?

Phần mềm điện toán đám mây là gì ?

Phần mềm điện toán đám mây thường nằm trong mô hình Phần mềm dịch vụ (SaaS: Software-as-a-Service). Nhà cung cấp dịch vụ đám mây (CSP) sẽ cung cấp và quản lý phần mềm, cơ sở hạ tầng cần thiết cho người dùng. Phần mềm trên đám mây bao gồm các giải pháp hỗ trợ kinh doanh cơ bản như CRM, HRM, Quản lý bán hàng, v.v. Ví dụ: phần mềm SAP SuccessFactors, Microsoft 365.

Cloud là phương pháp lưu trữ dữ liệu dựa trên web được các tổ chức sử dụng để lưu trữ và phân phối lượng dữ liệu lớn. Các tổ chức mua hoặc thuê dịch vụ lưu trữ đám mây từ các nhà cung cấp vì nó cung cấp tính khả dụng, dễ dàng truy cập dữ liệu và một số tiện nghi khác cho người dùng. Phần mềm điện toán đám mây được hưởng ứng bởi các doanh nghiệp toàn cầu vì những tính năng ưu việt mà nó đem lại.

Một trong những tính năng đó là:

  • Cho phép người dùng tạo ứng dụng và dịch vụ mới
  • Cung cấp khả năng sao lưu và phục hồi dữ liệu
  • Phát trực tiếp âm thanh và video
  • Dự đoán kết quả bằng phân tích dữ liệu

Ngoài việc sử dụng ra thì điện toán đám mây cũng mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng và phần lớn là ít tốn kém. Nó loại bỏ các chi phí lớn của việc triển khai hệ thống bao gồm phần cứng và phần mềm, từ đó giúp giảm thiểu công việc cho đội ngũ CNTT, cho phép họ tập trung vào các mục tiêu quan trọng để đạt được năng suất cao. Nó có khả năng cung cấp một lượng lớn tài nguyên CNTT trong vài phút, giúp doanh nghiệp mở rộng một cách linh hoạt mà không gặp quá nhiều áp lực.

Có ba loại dịch vụ đám mây là Iaas, SaaS, PaaS. Đôi khi chúng được gọi là một tập hợp điện toán đám mây vì thiết kế của chúng.

IaaS (Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ) - đây là loại dịch vụ đám mây cơ bản nhất. Nó cho phép bạn thuê cơ sở hạ tầng CNTT. Nó cung cấp các tài nguyên theo yêu cầu gồm phần cứng và phần mêm cho dịch vụ lưu trữ đám mây. Cơ sở hạ tầng lưu trữ đám mây được cập nhật, tiết kiệm chi phí, dễ bảo trì và truy cập đồng thời có độ bảo mật cao.

SaaS (Phần mềm như một Dịch vụ) - Đây là quy trình trong đó các ứng dụng phần mềm được cung cấp trực tuyến với phương thức đăng ký để người dùng truy cập qua internet.

PaaS (Nền tảng như một Dịch vụ) - Nó được thiết kế để cung cấp môi trường cho việc phát triển, thử nghiệm, phân phối và quản lý các ứng dụng phần mềm có là nền tảng web hoặc di động.


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0