QUẢN TRỊ MẠNG – NGHỀ CỦA CÁC THỦ LĨNH THẾ GIỚI CÔNG NGHỆ -

QUẢN TRỊ MẠNG – NGHỀ CỦA CÁC THỦ LĨNH THẾ GIỚI CÔNG NGHỆ -

QUẢN TRỊ MẠNG – NGHỀ CỦA CÁC THỦ LĨNH THẾ GIỚI CÔNG NGHỆ -

QUẢN TRỊ MẠNG – NGHỀ CỦA CÁC THỦ LĨNH THẾ GIỚI CÔNG NGHỆ -

QUẢN TRỊ MẠNG – NGHỀ CỦA CÁC THỦ LĨNH THẾ GIỚI CÔNG NGHỆ -
QUẢN TRỊ MẠNG – NGHỀ CỦA CÁC THỦ LĨNH THẾ GIỚI CÔNG NGHỆ -
(028) 35124257 - 0933 427 079

QUẢN TRỊ MẠNG – NGHỀ CỦA CÁC THỦ LĨNH THẾ GIỚI CÔNG NGHỆ

Ngày càng nhiều bạn trẻ theo đuổi nghề quản trị mạng chính vì yêu thích và cơ hội phát triển nghề nghiệp của nghề mang lại là quá lớn. Vậy quản trị mạng là làm gì và chúng ta phải bắt đầu từ đâu?

Quản trị mạng hay còn gọi là “Network administrator”, được định nghĩa là các công việc quản trị hệ thống mạng bao gồm cung cấp các dịch vụ hỗ trợ, đảm bảo mạng lưới hoạt động hiệu quả để cung cấp các dịch vụ đúng chỉ tiêu định ra. Người làm quản trị mạng là người thiết kế hệ thống, bảo mật, quản lý hệ thống này và ngăn chặn những hành vi phá hoại, ăn cắp dữ liệu, có nhiệm vụ đảm bảo an toàn, nâng cao tính bảo mật, có các biện pháp phòng, chống tấn công của các hacker. Đồng thời sẽ là người nắm giữ toàn bộ thông tin của hệ thống.

Nói một cách cụ thể về công việc của người quản trị mạng phải tự thiết lập được hệ thống mạng, cài đặt, cấu hình, điều chỉnh và giám sát hiệu năng hoạt động mạng máy tính. Sau khi đã thiết lập xong thì vận hành hệ thống mạng, giải quyết sự cố mạng và duy trì, nâng cấp bổ sung phần cứng mạng, triển khai và nâng cấp phần mềm mạng.

Để theo đuổi quản trị mạng thật sự không quá khó nhưng lại không hề đơn giản, tùy thuộc vào nhu cầu và tính chất riêng biệt của mỗi doanh nghiệp mà người kỹ sư trang bị cho mình những kỹ năng riêng. Nhưng chắc chắn rằng các kiến thức trong nghề không ngừng phát triển và cải tiến đòi hỏi người kỹ sư phải liên tục cập nhật những thông tin trong ngành. Chính vì điều đó những kiến thức về xây dựng hệ thống mạng và cơ sở hạ tầng mạng là những điều mà các nhà tuyển dụng, luôn mong ở các kỹ sư mạng máy tính. Người kỹ sư cần có kỹ năng cứng về quản trị hệ thống, cấu hình mạng, hỗ trợ kỹ thuật và bảo mật. Bên cạnh đó không thể thiếu những kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, kỹ năng tổ chức, sắp xếp và lên kế hoạch.

Ngành quản trị mạng không ngừng thu hút các bạn trẻ đam mê về công nghệ theo học. Tuy nhiên với đặc thù công việc đòi hỏi nhiều kỹ năng chuyên sâu nên không phải ai cũng có thể đáp ứng được. Do đó nhu cầu tuyển dụng các nhân viên quản trị hệ thống mạng máy tính và quản trị website khá lớn.

Trong ngành quản trị mạng cũng được chia thành nhiều ngách nhỏ như chuyên bảo mật, chuyên thiết kế mạng, hoặc chuyên về các máy chủ, và ở mỗi chuyên nghành sẽ có mức lương khác nhau. Theo đánh giá thì ngành này thuộc vào nhóm ngành có thu nhập khá, giao động tùy thuộc từng vị trí và vai trò. Ở vị trí quản trị bảo mật mức lương sẽ cao hơn một chút, với những người có khả năng vừa chuyên bảo mật, song song làm server, quản lý được NT/Samba Domain và thiết kế LAN-WAN thì mức thù lao sẽ rất cao.

Làm thế nào để người kỹ sư có thể đáp ứng đầy đủ những nhu cầu của nhà tuyển dụng cũng như tạo nhiều cơ hội nghề nghiệp, thăng tiến cho bản thân? Bên cạnh bằng cử nhân về khoa học máy tính, quản trị mạng, kỹ thuật hệ thống hoặc một lĩnh vực có liên quan, kỹ sư quản trị mạng cần phải có kiến thức và chứng chỉ về mạng như CCNA, Windows Server, Linux, Unix, CEH…, các khóa đào tạo quản trị hệ thống, cài đặt và cấu hình mạng LAN & WAN; định tuyến và chuyển mạch và đào tạo an ninh mạng. Các chứng chỉ này sẽ giúp bạn có lợi thế cạnh tranh hơn so với các đối thủ. Đồng thời các kỹ sư nên chú trọng đến vấn đề ngoại ngữ đặc biệt là Anh ngữ vì đa số các tài liệu làm việc và nghiên cứu đều dưới dạng tiếng Anh. Kinh nghiệm làm việc cũng là một phần không thể thiếu, đối với quản trị mạng ngoài những kiến thức lý thuyết bắt buộc người kỹ sư phải có kinh nghiệm thực hành.

Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp các bạn đang còn phân vân, chưa hiểu rõ về quản trị mạng có thể có cái nhìn khái quát nhất về nghành nghề mà mình chọn lựa. Chúc các bạn thành công!

                                                                                                                                          Team PR - Marketing

 

 

 

 

 

 


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0