resales – Hỗ trợ kỹ thuật (Yêu cầu tiếng Anh tốt)
Mô tả công việc
Pre-sales Engineer chịu trách nhiệm về các hoạt động trước khi bán hàng từ hình thành ý tưởng, trình bày, kiến trúc / thiết kế, phản hồi hồ sơ dự thầu, bảo vệ giá thầu đến kết thúc giao dịch kinh doanh xung quanh các khu vực giải pháp áp dụng để cuối cùng thúc đẩy doanh số bán hàng cho công ty. PsE xây dựng và mở rộng mối quan hệ với khách hàng mới và khách hàng hiện tại bằng cách định hướng và hỗ trợ các nỗ lực bán hàng hợp tác để tăng doanh số bán các giải pháp CNTT-TT. PsE hợp tác với các nguồn lực bán hàng, cung cấp dịch vụ và hỗ trợ kỹ thuật để đảm bảo các giao dịch được đề xuất bao gồm các giải pháp kỹ thuật giải quyết chính xác nhu cầu của khách hàng và được hỗ trợ một cách thích hợp bởi hoa hồng chính dựa trên các đầu vào trực tiếp trong việc chốt doanh số kỹ thuật phức tạp.
Vai trò và Trách nhiệm
- Cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và đảm bảo sự thành công của đội ngũ kinh doanh.
- Tham dự các cuộc họp với khách hàng và cung cấp các trình diễn kỹ thuật, bằng chứng về các khái niệm và nêu bật tính hiệu quả của các sản phẩm của công ty đối với khách hàng;
- Chủ động tìm giải pháp kỹ thuật cần thiết để giải quyết các yêu cầu của khách hàng và đề xuất các giải pháp tối ưu hóa giá trị cho cả khách hàng và công ty
- Cung cấp văn bản đệ trình cho cấp quản lý về các cải tiến sản phẩm mới đang được khách hàng yêu cầu
- Cung cấp huấn luyện và phát triển chuyên môn cho các thành viên trong nhóm để nâng cao kiến thức về sản phẩm, sự nhạy bén về kỹ thuật và kỹ năng bán hàng;
- Đưa ra các cảnh báo cho đội ngũ kinh doanh về nguy cơ có thể xảy ra của đơn hàng được chốt;
- Chịu trách nhiệm thực hiện và quản lý dự án các giải pháp kỹ thuật được đề xuất khi có thể được yêu cầu để đáp ứng tiến độ thời gian của khách hàng;
- Kiểm tra các đề xuất / phản hồi được chuẩn bị, viết và đóng gói cho tất cả các hồ sơ dự thầu, đề xuất và báo giá đã nộp
- Dẫn dắt việc bảo vệ / làm rõ các hồ sơ dự thầu / đề xuất như đã nêu ở trên với mục tiêu cuối cùng là tạo ra tăng trưởng kinh doanh; Tiến hành tóm tắt / làm rõ kiến thức về sản phẩm của Khách hàng đối với các đơn hàng lớn cho khách hàng chính
- Thiết kế và dẫn đầu cuộc khảo sát địa điểm, tham dự các cuộc họp trước khi đấu thầu và giao tiếp với khách hàng nhằm mục đích hiểu và mô tả các yêu cầu và mong đợi của những khách hàng đó đối với tất cả các phản ứng đối với hồ sơ dự thầu, đấu thầu và báo giá
- Đảm bảo thời hạn hoặc ngày nộp hồ sơ dự thầu / báo giá / đề xuất được tuân thủ nghiêm ngặt
- Cung cấp hỗ trợ triển khai / cài đặt / cấu hình thứ cấp để thực hiện dự án bằng cách làm việc với nhóm dịch vụ chuyên nghiệp khi có nhu cầu và theo phân công
- Duy trì kiến thức / bám sát các xu hướng và sự phát triển hiện tại trong các lĩnh vực giải pháp áp dụng.
Chỉ tiêu đánh giá
- Đạt được hạn ngạch bán các giải pháp ICT được giao;
- Duy trì xếp hạng mức độ hài lòng của khách hàng cao theo tiêu chuẩn của công ty
- Hoàn thành các mục tiêu đào tạo và phát triển được yêu cầu trong khung thời gian được giao
- Phát triển kiến thức của nhân viên bán hàng trong việc bán các giải pháp ICT
- Đáp ứng các kỳ vọng được chỉ định về khả năng sinh lợi nhuận
- Duy trì xếp hạng mức độ hài lòng của khách hàng cao theo tiêu chuẩn của công ty
Trình độ chuyên môn; Yêu cầu công việc về môi trường và điều kiện làm việc
- Bằng cấp yêu cầu đầu tiên về Kỹ thuật, Khoa học Máy tính hoặc các ngành liên quan khác
- Tối thiểu 3-5 năm kinh nghiệm sau tốt nghiệp ở vị trí tương đương. Kinh nghiệm chuyên môn phải dựa trên nền tảng phát triển giải pháp mạng không biên giới.
- Kiến thức chuyên sâu về môi trường kinh doanh ICT và chuỗi giá trị
- Cisco Certification (tối thiểu CCNA)
- Kiến thức tuyệt vời về công nghệ phát triển internet / web
- Khả năng làm việc với khách hàng, giới thiệu các khả năng kỹ thuật của sản phẩm cho các đối tượng không chuyên về kỹ thuật. Bạn sẽ có thể xác định rõ ràng lợi ích của sản phẩm đối với khách hàng và đưa ra bằng chứng.
- Có khả năng liên lạc với đội bán hàng và kỹ thuật để thực hiện các dự án
- Vị trí này bao gồm việc đi lại bên ngoài đến cơ sở của khách hàng
- Thời gian dài làm việc sử dụng nhiều điện thoại và có thể phải ngồi trong thời gian dài
- Duy trì mức độ nỗ lực cao và cam kết thực hiện công việc
- hoạt động hiệu quả trong cơ cấu tổ chức; thể hiện sự đáng tin cậy và có trách nhiệm
THÔNG TIN NHẬN CV:
Vui lòng gửi CV theo email: tram@vn.dlink.com