Thầy Nguyễn Thế Hùng, giảng viên tiêu biểu VnPro -

Thầy Nguyễn Thế Hùng, giảng viên tiêu biểu VnPro -

Thầy Nguyễn Thế Hùng, giảng viên tiêu biểu VnPro -

Thầy Nguyễn Thế Hùng, giảng viên tiêu biểu VnPro -

Thầy Nguyễn Thế Hùng, giảng viên tiêu biểu VnPro -
Thầy Nguyễn Thế Hùng, giảng viên tiêu biểu VnPro -
(028) 35124257 - 0933 427 079

Thầy Nguyễn Thế Hùng, giảng viên tiêu biểu VnPro

Thầy Nguyễn Thế Hùng, hơn 10 năm kinh nghiệm triển khai hệ thống mạng và huấn luyện, hiện đang công tác Tổng công ty Cảng Hàng Không Việt Nam – Cảng Hàng Không Quốc Tế Tân Sơn Nhất và cũng là giảng viên dạy mạng Cisco tại VnPro, để hiểu rõ hơn về công việc hiện tại của Thầy, chúng tôi đã có một cuộc trao đổi ngắn:

 


Chào Thầy Hùng, Thầy có thể chia sẻ đôi chút về công việc hiện tại của Thầy ?

Chào bạn, Hiện tại mình đang công tác tại Tổng công ty Cảng HKVN – Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, công việc chính của mình là:

  • Quản lý hạ tầng mạng.
  • Quản lý hệ thống máy tính.
  • Quản lý thiết kế, giám sát thi công hệ thống mạng.

Quản lý nhiều mảng tại một tập đoàn lớn như vậy chắc hẳn rất bận rộn. Vậy vì sao Thầy vẫn tham gia giảng dạy?

Hệ thống nơi mình làm việc khá phức tạp và yêu cầu thời gian đáp ứng khá cao, làm việc tại đây mình thấy áp dụng được rất nhiều kiến thức, kỹ năng đã học qua các khóa học về mạng nói chung và công nghệ của Cisco nói riêng. Tuy nhiên mình muốn phát triển sự nghiệp không chỉ theo hướng kỹ thuật đơn thuần. Mình luôn đánh giá cao cơ hội được học hỏi, giao tiếp. Giảng dạy là một công việc có thể cho mình các cơ hội đó. Nhờ việc thường xuyên đứng lớp, giao tiếp với học viên, tiếp nhận và giải đáp các câu hỏi khó của học viên, mình có thể trau dồi kĩ năng sư phạm, kỹ năng thuyết trình, ôn luyện lại kiến thức đã học, thêm nhiều mối quan hệ, và kiếm thêm thu nhập nữa (Cười)

Sở hữu nhiều chứng chỉ quốc tế, kỹ năng & kiến thức chuyên môn cao, chắc hẳn có rất nhiều nơi mời Thầy cộng tác giảng dạy. Thầy có thể có thể chia sẻ vì sao Thầy quyết định chọn VnPro?

Mình có nhiều bạn bè đang tham gia giảng dạy tại VnPro, mình lựa chọn VnPro để giảng dạy là mình thấy định hướng phát triển chất lượng giảng dạy của VnPro phù hợp với định hướng của mình.
Định hướng hàng đầu của VnPro là duy trì và ngày càng nâng cao chất lượng đầu vào của giảng viên, bao gồm: yêu cầu về bằng cấp quốc tế (ví dụ như dạy CCNA thì tối thiểu phải có CCNP, CCIE, yêu cầu về kinh nghiệm triển khai thực tế (các giảng viên của VnPro đều đang công tác tại các công ty hàng đầu về IT), yêu cầu về kỹ năng truyền đạt và kiến thức chuyên ngành. Ngoài ra, các giảng viên tại VnPro phải luôn trao đổi, được đào tạo để nâng cao kỹ năng giảng dạy qua các buổi đào tạo nội bộ hàng tuần, thường xuyên tham khảo các chương trình quốc tế để nâng cấp nội dung giảng dạy, tham gia các cuộc tranh luận trực tiếp về các chủ đề tin tức, công nghệ liên quan …

Thầy đang là một giảng viên được đánh giá là thành công, vậy theo Thầy yếu tố nào đóng vai trò quan trọng nhất trong thành công của giảng viên? Giảng viên có quyết định thành công của một khóa học?

Sự thành công của một khóa học có nhiều yếu tố quyết định và giảng viên là một trong những yếu tố đó. Khả năng truyền đạt cùng với kinh nghiệm thực tế là yếu tố quan trọng nhất trong thành công của giảng viên. Nếu giảng viên có cả một kho kiến thức trong đầu, nhưng không có phương pháp truyền đạt kho kiến thức ấy tới học viên, không có kinh nghiệm triển khai thực tế thì khó có thể thành công được trong giảng dạy.

Theo Thầy, một môi trường đào tạo CNTT tốt cần có những điều kiện nào? (vd: giảng viên, cơ sở hạ tầng, chương trình đào tạo…)

Một môi trường đào tạo CNTT tốt đương nhiên điều kiện cơ sở hạ tầng là cần thiết kết hợp với chương trình đào tạo hợp lý cùng với kiến thức và sự nhiệt tình truyền đạt của giảng viên. Đó là các điều kiện cần phải có.

Thầy có lời khuyên gì cho các học viên của VnPro đang mong muốn có được thành công như Thầy?

Nắm chắc lý thuyết và phải thực sự chăm chỉ thực hành. Bạn phải tạo cho mình niềm đam mê, tìm tòi, nghiên cứu, áp dụng kiến thức đã học khi làm việc với các thiết bị thực tế thì việc học mới có hiệu quả. Nếu không thì khó có thề thành công được.

Cảm ơn Thầy về buổi trò chuyện thú vị này. Chúc Thầy sẽ thành công hơn nữa trong công việc của mình. Chúc Thầy một tuần tràn đầy năng lượng và niềm vui!

Cảm ơn Vnpro. Chúc Vnpro luôn là một đơn vị đào tạo được nhiều học viên tin cậy và ngày càng thành công hơn.

 


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0