TIỀM NĂNG CỦA WI-FI 6 VÀ MẠNG DI ĐỘNG 5G -

TIỀM NĂNG CỦA WI-FI 6 VÀ MẠNG DI ĐỘNG 5G -

TIỀM NĂNG CỦA WI-FI 6 VÀ MẠNG DI ĐỘNG 5G -

TIỀM NĂNG CỦA WI-FI 6 VÀ MẠNG DI ĐỘNG 5G -

TIỀM NĂNG CỦA WI-FI 6 VÀ MẠNG DI ĐỘNG 5G -
TIỀM NĂNG CỦA WI-FI 6 VÀ MẠNG DI ĐỘNG 5G -
(028) 35124257 - 0933 427 079

TIỀM NĂNG CỦA WI-FI 6 VÀ MẠNG DI ĐỘNG 5G

TIỀM NĂNG CỦA WI-FI 6 VÀ MẠNG DI ĐỘNG 5G

Giám đốc điều hành của Cisco - Scott Harrell cho biết Wi-Fi 6 và mạng di động 5G sẽ giúp doanh nghiệp thay đổi suy nghĩ về mạng kết nối có dây (Wire) và mạng kết nối không dây (Wireless), cũng như bổ sung thêm các tuỳ chọn mới cho việc triển khai SD-WAN.

Triển khai mạng không dây dựa trên mạng di động 5G sẽ bắt đầu ra mắt trong tương lai, mang đến những hứa hẹn về hiệu suất tốt hơn cho nhân viên lập trình di động và doanh nghiệp một cách đáng kể, và Wi-Fi 6 (802.11ax) sẽ trở thành xu hướng trong năm 2019. Cùng với các công nghệ mới sẽ góp phần thay đổi hoạt động của các doanh nghiệp viễn thông đối với nhiều người dùng, cho phép triển khai các công nghệ mới cho mạng không dây mà trước đây chưa thể thực hiện được.

“Đối với người dùng doanh nghiệp, WiFi 6 và 5G sẽ được triển khai và là một thách thức ngày càng lớn để quản lý các công nghệ truy cập cá nhân như các hệ thống tích hợp với chính sách, bảo mật và phân tích hệ thống, không giống như các phiên bản Wi-Fi khác, sử dụng cơ chế truy cập kênh ngẫu nhiên. Với Wi-Fi 6, một thiết bị có thể dựa vào việc sử dụng sóng radio theo một lịch trình cụ thể (tính bằng mili giây). Truy cập theo lịch trình cho phép độ trễ thấp hơn, tiêu thụ pin ít hơn và cũng cho phép mật độ thiết bị truy cập lớn hơn.”

Về tác động của Wi-Fi 6 đối với khách hàng doanh nghiệp, ông Harrell nói rằng với chi phí hợp lý triển khai và bảo trì hợp lý, nó sẽ chứng minh một hệ thống lý tưởng cho kết nối mạng không dây trong nhà - đặc biệt là ở các khu vực có đông người truy cập. Người dùng trên các thiết bị Wi-Fi 6 sẽ được cải thiện các trải nghiệm cá nhân. Người dùng ở những khu vực đông người như phòng chờ, giảng đường sinh viên, không gian hội họp, v.v., sẽ có những trải nghiệm tốt hơn.

Một số thiết bị trước đây chỉ được kết nối bằng Ethernet có dây sẽ dần chuyển sang kết nối không dây. Điều này sẽ giúp thúc đẩy sự đổi mới trong các dịch vụ, ứng dụng nhạy cảm với độ trễ (latency) như AR / VR, chơi game và các ứng dụng giao tiếp qua video. Khi số lượng thiết bị không dây tăng lên, các doanh nghiệp sẽ cần một hạ tầng mạng thông minh hơn để đảm bảo mức độ dịch vụ tốt nhất. Cụ thể, Cisco tin rằng các điểm truy cập Wi-Fi 6 và chính các thiết bị đầu cuối phải trở thành các cảm biến để thu thập dữ liệu và hiệu năng thiết bị trong thời gian thực trước khi truyền tới một thế hệ máy tính phân tích. Điều này sẽ cho phép quản lý một cách chủ động và chi tiết trong các môi trường ngày càng phức tạp. Harrell cũng nói rằng các doanh nghiệp có thể thu thập nguồn dữ liệu phong phú bằng cách theo dõi các thiết bị hoạt động trong môi trường Wi-Fi.

Trong Báo cáo cập nhật dự lưu lượng dữ liệu di động toàn cầu (Global Mobile Data Traffic Forecast Update) vừa được công bố - Vào năm 2022, nhu cầu quản lý IoT đang ngày càng tăng lên, các mạng di động sẽ hỗ trợ hơn 8 tỷ thiết bị di động cá nhân và 4 tỷ kết nối IoT.

Mặc dù tác động của Wi-Fi 6 sẽ rất đáng kể đối với người dùng doanh nghiệp, mạng di động 5G cũng sẽ đem lại rất nhiều tiềm năng.

Công nghệ 5G

Trong những giai đoạn đầu tiên, chúng tôi hy vọng dịch vụ 5G sẽ được sử dụng rộng rãi trong việc dự phòng đường kết nối nhờ lưu lượng băng thông nhanh hơn so với mạng 4G và LTE. Mạng 5G có tính sẵn sàng cao hơn và hiệu suất ứng dụng tốt hơn, tất cả đều được kiểm soát bởi hệ thống SD-WAN.

Hầu hết các đường truyền liên kết những chi nhánh mạng doanh nghiệp hoặc đường truyền Internet luôn sử dụng các công nghệ mạng có dây (wired) như T1/E1, xDSL. Trong khi đó mạng 4G thường được sử dụng để làm các đường truyền dự phòng, nhưng nó hiếm khi được sử dụng làm đường truyền chủ lực do giới hạn băng thông và chi phí triển khai. Harrell cho biết mạng 5G có thể được sử dụng để tăng cường hoặc trong một số trường hợp có thể thay thế kết nối có dây. Và với các công cụ SD-WAN hiện đại, việc triển khai 5G song song với các dịch vụ WAN khác rất đơn giản- thậm chí trên hàng ngàn chi nhánh.

Để có thêm băng thông, mạng 5G có các phần mở rộng các dải sóng milimet tần số cao, cung cấp lưu lượng cao hơn đáng kể. Các băng tần cao này không dễ dàng triển khai trong không gian trong nhà kín (indoor), nhưng các nhà mạng cung cấp dịch vụ (ISP) có thể giải quyết vấn đề này bằng cách nhanh chóng thiết lập các ăng-ten bên ngoài để cung cấp kết nối chuyên dụng tốc độ cao với giá cả cạnh tranh.

Trong Báo cáo cập nhật dự lưu lượng dữ liệu di động toàn cầu (Global Mobile Data Traffic Forecast Update), Cisco phát biểu về mạng 5G như sau: Trong khi 4G được biết đến bởi sự phổ biến, kết nối nhanh chóng với các thiết bị di động, mạng 5G sẽ hướng đến các ứng dụng IoT như cảm biến và đồng hồ đo trong các ô tô tự lái và điều khiển các thiết bị mạng qua môi trường Internet.

Một số dự đoán  nổi bật khác từ khảo sát của Cisco về mạng 5G:

  • Đến năm 2022, các kết nối 5G sẽ chiếm hơn 3% tổng số kết nối di động và sẽ chiếm gần 12% lưu lượng dữ liệu di động toàn cầu.
  • Đến năm 2022, kết nối mạng 5G (trung bình 22 GB / tháng) sẽ tạo ra lưu lượng truy cập nhiều gấp ba lần so với kết nối mạng 4G (trung bình 8 GB / tháng).

VnPro!


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0