Trò chuyện cùng sinh viên tiêu biểu Nguyễn Văn Dũng - VnPro -

Trò chuyện cùng sinh viên tiêu biểu Nguyễn Văn Dũng - VnPro -

Trò chuyện cùng sinh viên tiêu biểu Nguyễn Văn Dũng - VnPro -

Trò chuyện cùng sinh viên tiêu biểu Nguyễn Văn Dũng - VnPro -

Trò chuyện cùng sinh viên tiêu biểu Nguyễn Văn Dũng - VnPro -
Trò chuyện cùng sinh viên tiêu biểu Nguyễn Văn Dũng - VnPro -
(028) 35124257 - 0933 427 079

Trò chuyện cùng sinh viên tiêu biểu Nguyễn Văn Dũng - VnPro

Sau khóa khai giảng ngày 8/8 tôi có dịp tiếp xúc với các bạn trường Cao đẳng Thực hành FPT, một nhóm cùng chung chí hướng và mục tiêu lớn nhưng trên tin thần học mà chơi- chơi mà học đã mang lại những thành tích khó tin.

Hiện đang là trợ giảng tại trường Cao đẳng Thực hành FPT, chủ nhiệm 2 câu lạc bộ lớn tại trường: câu lạc bộ tiếng anh và câu lạc bộ “ PIME”, đạt số điểm khá cao tại kỳ thi Microsoft Office Specialist World Championship 900/1000.

Tuấn, Dũng tại cuộc thi MOS

Ấy thế, các bạn không ngừng trau dồi thêm kiến thức, thỏa đam mê của mình khi đến với chương trình học của Cisco.

 

Tuấn, Dũng, Quang, Sơn,Tài- tại VnPro

Chúng ta hãy dành ít phút để chia sẻ với bạn Dũng về cuộc thi Microsoft Office Specialist World Championship vừa qua nhé.
Chào Dũng, Chị được biết em là người đạt thành tích khá tốt trong cuộc thi MOS vừa qua, em có thể chia sẻ với Chị cũng như Trung tâm đôi chút em nha.
Khi tham dự cuộc thi Microsoft Office Specialist World Championship em có cảm nhận thế nào? Mục đích tham dự cuộc thi của em là gì?
Thực chất đây là lần đầu tiên em cũng như Tuấn và các bạn khác biết đến thông tin về cuộc thi này thông qua trường (mặc dù cuộc thi đã có lâu rồi) và vì vậy cho nên đây cũng là lần đầu tụi em tham dự cuộc thi. Ngay từ ban đầu, tụi em đã xác định được đây có thể là một sân chơi lớn mang tầm quốc tế và trước mắt tầm quốc gia (vòng loại quốc gia). Mục đích chính của tụi em lần này là tìm kiếm một sân chơi vừa có thể giải trí, vừa có thể xác định thực lực của mình xem đến đâu ^^
Trong quá trình thi em có gặp khó khăn gì không?
Trước mắt là khó khăn về việc ôn tập, môn em chọn thi là Microsoft Excel, là môn thiên về các hàm tính toán logic và lượng kiến thức mới mà em phải “nạp” vào là khá nhiều và thông qua đây e mới nhận ra là khá nhiều điều còn chưa biết về Excel; mặc dù trước đó em cũng khá tự tin vào khả năng của mình.
Khó khăn thứ hai là về luật lệ thi đấu của năm nay, khác với năm ngoái, năm nay, các thí sinh được quyền đóng tiền lại thi nhiều lần để cải thiện điểm số và sau cùng chọn ra điểm nào cao nhất để nộp về cho Ban Tổ Chức. Em còn nhớ, ngay lần đầu tiên thi vòng loại em được 900/1000 điểm, đứng thứ 7 trong top 30 quốc gia; nhưng khi đến tuần cuối cùng thì đã bị rớt xuống hạng 19/30 ( do các bạn khác thi lại và cải thiện điểm cao hơn). Trong mấy tuần đó, em liên tục theo dõi tin tức, kết quả về cuộc thi và đó là một cảm giác hồi hộp, lo lắng nhưng cũng khá thú vị.
Để có được thành tích như vậy, chắc em đã dành rất nhiều thời gian nghiên cứu và có lẽ với đam mê nữa phải không?
Hồi nhỏ, khoảng lớp 3, 4 gì đó, em có được đi theo ba vào một trung tâm tin học dạy bằng A, B vi tính nhưng chỉ là đi theo chơi vì ba mới là người học, còn em tại nhà không có ai nên phải dắt theo^^. Ngồi nhìn ba học ngày qua ngày môn Word, Excel và sau cùng e học lỏm được và…giỏi hơn cả ba. Ba thấy vậy nên cũng cho e học theo và e chợt nhận ra e cũng hứng thú với lĩnh vực này. ^^
Như đã nói ở trên, để đạt được điểm cao như vậy, ngoài kiến thức nền tảng vốn có của bản thân, em cũng đã phải học thêm khá nhiều những kiến thức mới cũng như ôn lại những kiến thức cũ. Sau đó, luyện tập nhiều lần mới được vậy
Khi qua học về mạng Cisco bên Trung tâm, các em có dự kiến gì không? Có giúp nhiều cho việc học cũng như dự tính sau này không em?
Khi học ở trường Cao đẳng FPT (FPT Polytechnic), tụi em có mong muốn được đi theo hướng mạng. Thông qua tìm hiểu và nhờ sự giúp đỡ của các thầy, tụi em được giới thiệu tới trung tâm VNPro – nơi được cho là 1 trong những Trung tâm đào tạo mạng tốt nhất – để học, bổ sung thêm kiến thức về chuyên ngành mạng cũng như lấy chứng chỉ CCNA.
CCNA là một chứng chỉ khá quan trọng đối với một người đi theo hướng mạng và nó cũng là bàn đạp để phát triển – chính vì vậy mà tụi em đã chọn đây là chương trình mà tụi em sẽ học để có thể có kiến thức và có một công việc tốt sau này.
Được biết thêm ngoài thời gian học, các bạn Tài, Dũng, Tuấn còn là trợ giảng của trường; phòng máy, thư viện cũng là nơi các bạn trực thường xuyên để hỗ trợ thêm cho sinh viên của trường.
Với dáng người nhỏ nhắn, nhưng tinh thần phấn đấu, ham học hỏi của các bạn làm tôi rất cảm phục. Các bạn chọn cho mình hướng đi riêng và phấn đấu cho mục tiêu đó. Kiến thức thu gom được bạn sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ mọi người lúc cần.
Chúc các bạn sức khỏe và ngày càng thành công hơn trên con đường chinh phục ước mơ của mình.
Trân trọng.

FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0