TRÒ CHUYỆN VỚI HỌC VIÊN MU HAM MACH -

TRÒ CHUYỆN VỚI HỌC VIÊN MU HAM MACH -

TRÒ CHUYỆN VỚI HỌC VIÊN MU HAM MACH -

TRÒ CHUYỆN VỚI HỌC VIÊN MU HAM MACH -

TRÒ CHUYỆN VỚI HỌC VIÊN MU HAM MACH -
TRÒ CHUYỆN VỚI HỌC VIÊN MU HAM MACH -
(028) 35124257 - 0933 427 079

TRÒ CHUYỆN VỚI HỌC VIÊN MU HAM MACH

TRÒ CHUYỆN VỚI HỌC VIÊN MU HAM MACH


Nhằm chung tay chắp cánh ước mơ cho các bạn sinh viên nghèo hiếu học, ngày 7/5 vừa qua VnPro đã trao suất học bổng toàn phần cho bạn Mu Ham Mach trường Trung cấp nghề Kỹ thuật – Công nghệ Hùng Vương.
Nhà có 4 chị em thì có đến 3 người theo học tại trường. Người chị của Mach học thiết kế đồ họa sau đó nhận được học bổng để tiếp tục học lên cao hơn. Em trai em mới vào học ngành quản trị mạng cũng gần được 1 năm. Khi được hỏi tại sao 3 chị em lại cùng chọn vào học tại một trường, em cười khẽ và bảo rằng chỉ duy Trường trung cấp nghề KT- CN Hùng Vương mới có thể giúp các em thực hiện ước mơ của mình.
Giờ đây hãy cùng chúng tôi dành ít phút tìm hiểu thêm về động lực vươn lên học tốt của bạn Mu Ham Mach.

  1. Chào em, thông qua chương trình “Chắp cánh ước mơ” chị được biết em là sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng đã vươn lên học tốt. Vậy động lực nào giúp em vượt qua khó khăn để đến trường xuyên suốt thời gian qua?

Chào chị, thật sự động lực lớn nhất với em là từ ba mẹ. Ba mẹ thường động viên tụi em là cố gắng học để lo thân, không muốn tụi em cực khổ như ba mẹ nữa. Thế nên, em cố gắng học. Ngoài ra, thầy Nguyễn Quốc Cường – người trực tiếp huấn luyện và hết lòng tạo điều kiện, hỗ trợ cho em tại các Hội thi tay nghề.

  1. Tại sao em lại chọn ngành Quản trị mạng - Khoa Công nghệ thông tin? Có phải đó là niềm đam mê của em không hay do xu hướng?

( Cười) Điều này thì em cũng không rõ. Năm cấp 2, em đã được làm quen với máy tính, nhưng lúc đó em thích máy tính chủ yếu là vì game, lên đến năm cấp 3, em được học tin học, với cô dạy rất hay. Em có thể nhớ bài ngay trên lớp mà không cần học lại tại nhà. Em thích môn tin học từ đó và có lẽ đó cũng là cơ duyên dẫn em đến với ngành quản trị mạng hiện nay.

  1. Ngoài giờ học, chị biết em có làm thêm để phụ giúp gia đình, em có thể chia sẻ với các bạn công việc em đang làm được không?

Thật ra, em cũng rất may mắn. Lúc em vào học Trung cấp tại trường, được khoảng nữa năm thì Anh IT ở trường không làm nữa và thầy đã tạo điều kiện cho em làm chân “IT culi” cho trường từ đó.
Công việc cũng phù hợp với em, chủ yếu trước các buổi học em lên mở phòng và kiểm tra thiết bị thôi ạh!

  1. Cho chị hỏi thêm, ngoài thời gian lên lớp, thời gian phụ giúp gia đình như vậy em sắp xếp thời gian thế nào để tham gia nghiên cứu và đạt thành tích cao trong ngành quản trị mạng (như trong Hội thi tay nghề ASEAN tổ chức tại Indonesia & Hội thi tay nghề TP.HCM,…).

Thật ra thời gian với em cũng không nhiều, nhưng em phân chia thời gian cho mình thành từng mảng nhỏ và phải giải quyết cho xong công việc trong những mảng thời gian đó. Còn trong các cuộc thi tay nghề, em thật sự rất biết ơn thầy Nguyễn Quốc Cường đã hết lòng hỗ trợ em về kiến thức cũng như liên hệ trung tâm tin học VnPro cho em được thực hành trên thiết bị thật đã giúp em hoàn thành tốt bài thi của mình.

 

 

  1. Sau khi tốt nghiệp em có dự định như thế nào?

Sau khi tốt nghiệp em muốn sớm tìm cho mình một công việc để có thể phụ giúp thêm cho gia đình, cũng như có cơ hội hoàn thiện thêm bản thân.
Còn 1 năm nữa là em tốt nghiệp Cao đẳng, chúng tôi hy vọng em sẽ tìm được cho mình công việc phù hợp với những kiến thức và thành tích mà em đã đạt được, cũng như mong muốn của em là chia sẻ gánh nặng cùng gia đình.

Sau 30 phút trao đổi, dường như bạn đã cho tôi một bài học quý, một động lực lớn trong cuộc sống và công việc hiện nay của mình.
Chúc Mach ngày càng có những bước tiến xa hơn trên con đường bạn đã chọn!

 

 


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0