VnPro Với Chương Trình “ Doanh Nhân Hướng Về Biển Đảo” -

VnPro Với Chương Trình “ Doanh Nhân Hướng Về Biển Đảo” -

VnPro Với Chương Trình “ Doanh Nhân Hướng Về Biển Đảo” -

VnPro Với Chương Trình “ Doanh Nhân Hướng Về Biển Đảo” -

VnPro Với Chương Trình “ Doanh Nhân Hướng Về Biển Đảo” -
VnPro Với Chương Trình “ Doanh Nhân Hướng Về Biển Đảo” -
(028) 35124257 - 0933 427 079

VnPro Với Chương Trình “ Doanh Nhân Hướng Về Biển Đảo”

 

Nằm trong khuôn khổ chương trình Caravan do hội doanh nghiệp Bình Thạnh phát động, chương trình Caravan tháng 4/2012 được tổ chức tại tỉnh Quảng Ngãi.

Lần thứ IV,  VnPro cùng đồng hành với chương trình, chị Võ Thị Kim Thoa – Trợ Lý Tổng Giám Đốc VnPro đã có những chia sẻ sau chuyến đi kéo dài bốn ngày.

Chúng tôi đã có bài phỏng vấn ngắn từ chuyến đi của chị Kim Thoa:

1. Chào chị Kim Thoa, ngoài các chương trình từ thiện do chính VnPro tổ chức, trung tâm VnPro còn tham gia các chương trình từ thiện do các hiệp hội bên ngoài tổ chức, điển hình là chương trình Caravan của hội doanh nhân Bình Thạnh, xin chị chia sẻ về hoạt động này?

Năm nay VADC phối hợp với VAA và hội Doanh Nghiệp Bình Thạnh tổ  chức caravan tour “Doanh nhân hướng về biển đảo” với mục đích khám phá thiên nhiên, con người, văn hoá của mảnh đất Quảng Ngãi thân yêu. Chuyến đi này còn là cơ hội giao lưu với các lãnh đạo tỉnh Ủy, UBMT Tổ Quốc, UBND và các lãnh đạo của các sở ban nghành của tỉnh.

Đoàn đã có chuyến thăm và trao tặng học bổng cho con em của ngư dân nghèo đặc biệt là ngư dân gặp nạn trên biển.

2. Còn nhớ, cách đây không lâu, chị tham gia chương trình Caravan về tỉnh Bình Định, vậy cảm xúc giữa hai lần này như thế nào thưa chị?

Vẫn là những cảm xúc rất đặc biệt, giữa cuộc sống bộn bề nhưng bình yên tại Sài Gòn và các vùng đoàn đã đi qua ở Bình Định và huyện đảo Lý Sơn của Quãng Ngãi, đời sống bà con tại đây còn gặp nhiều khó khăn lắm. Đó cũng là trăn trở của tất cả thành viên đoàn, hi vọng sẽ có thêm nhiều thật nhiều cơ hội và điều kiện trở lại và giúp đỡ bà con nghèo tại đây.

3. Được biết, huyện đảo Lý Sơn của tỉnh Quảng Ngãi đang gặp rất nhiều khó khăn, trực tiếp tham gia chương trình, chị Kim Thoa có thể mô tả lại thực trạng của bà con tại đây?

Cuộc sống của  ngư dân còn rất nhiều khó khăn, đa phần là họ sống bằng nghề đi biển và có 21 ngư dân trên hai tàu cá đã bị Trung Quốc bắt giữ, gia đình đang rất lo lắng và mong mỏi ngư dân được trở về.

Phần lớn họ là lực lượng lao động chính của gia đình, đáng thương nhất vẫn là các cháu đang tuổi ăn tuổi học có nguy cơ phải nghỉ học do hoàn cảnh khó khăn hiện tại nếu không được sự quân tâm từ cộng đồng.

4. Trong bốn ngày tham gia chương trình tại Quảng Ngãi, hội doanh nghiệp Bình Thạnh nói chung và trung tâm VnPro nói riêng đã tham gia những hoạt động ý nghĩa nào? Kỷ niệm nào đáng nhớ nhất sau chuyến đi này, chị có thể chia sẻ lại?

Như tôi đã chia sẻ, hoạt động ý nghĩa nhất là được đến thăm và trao học bổng cho con em ngư dân nghèo bị nạn trên vùng biển.

Chị Kim Thoa tại buổi lễ trao học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học huyện đảo Lý Sơn

Đồng thời được tham quan, khám phá về thiên nhiên, văn hóa, con người mảnh đất Quảng Ngãi anh hùng là những kỷ niệm đẹp và khó quên trong chuyến đi lần này.

5. Điều gì chị tâm đắc nhất khi tham gia chương trình này?

Chuyến đi bốn ngày ngắn ngủi nhưng được đại diện VnPro gặp trực tiếp trao đổi trò chuyện với bà con ngư dân đảo Lý Sơn, được chia sẻ một phần khó khăn với bà con ngư dân và con em ngư dân học giỏi. Đó là điều tâm đắc nhất của tôi.

Nhân đây, tôi xin gửi lời cảm ơn đến Hội Doanh Nghiệp Bình Thạnh đã tổ chức chương trình đầy tính nhân văn như thế này để các doanh nghiệp trong đó có VnPro hoàn thành trách nhiệm đối với cộng đồng và xã hội.

Cảm ơn những chia sẻ của chị Kim Thoa.


FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0