VTP pruning -

VTP pruning -

VTP pruning -

VTP pruning -

VTP pruning -
VTP pruning -
(028) 35124257 - 0933 427 079

VTP pruning

06-09-2017

VTP pruning

Mặc định, đường Trunk sẽ truyền tải tất cả lưu lượng cho các VLAN, cả broadcast lẫn những gói unicast không rõ đích đến của tất cả VLAN được gửi đi từ tất cả các Switch trong mạng.

Tuy nhiên, không phải Switch nào cũng dùng tất cả các cổng của mình cho các VLAN, nhưng việc truyền broadcast lẫn những gói unicast không rõ đích đến sẽ dùng toàn bộ các cổng này, điều này sẽ làm lãng phí băng thông một cách không cần thiết.

VTP pruning cho phép các Switch ngăn chặn luồng lưu lượng broadcast và những gói unicast không rõ đích đến tới các Switch không có VLAN tương ứng. VTP pruning làm tăng băng thông hợp lệ bằng cách ngăn chặn việc đổ lưu lượng bao gồm có cả broadcast và những gói unicast không rõ đích đến.

VTP pruning là một trong hai lý do quan trọng trong việc sử dụng VTP, lý do kia chính là việc giúp cấu hình VLAN một cách dễ dàng và nhất quán.

Sau đây là một ví dụ: Khi kích hoạt tính năng VTP pruning trên Switch được cấu hình là Server, bản tin broadcast do PC0 phát tán vào mạng sẽ chỉ đến Switch A, B, D chứ không đến Switch C, vì nó không có thông tin về VLAN 2.

Ung dung cong nghe VTP Prunning

Ứng dụng công nghệ VTP pruning

Vũ Trường Sơn – VnPro

 


Thông tin khác

FORM ĐĂNG KÝ MUA HÀNG
Đặt hàng
icon-cart
0